3 lưu ý quan trọng giúp doanh nghiệp hoạt động an toàn trong mùa dịch
worldfone-fb chat

BÀI VIẾT

3 lưu ý quan trọng giúp doanh nghiệp hoạt động an toàn trong mùa dịch


Một thực tế cho thấy rằng, ngoài kia đại dịch đang diễn ra trên diện rộng, ngoài việc tạm đóng cửa những tụ điểm, khu vui chơi giải trí, nơi tập trung đông người thì nhiều cơ quan, doanh nghiệp vẫn phải "gồng gánh" hoạt động. Vậy làm thế nào để công việc kinh doanh vẫn diễn ra bình thường? Những lưu ý quan trọng nào sẽ giúp doanh nghiệp hoạt động an toàn trong mùa dịch này?

3-luu-y-giup-doanh-nghiep-an-toan-mua-dich

Mục lục [hiện]

Thực trạng, dự đoán tình hình dịch

Tình hình dịch Corona - Covid 19 đang ngày càng trở nên phức tạp hơn. Tính đến ngày hôm nay, số ca nhiễm trên toàn thế giới đã vượt ngưỡng 240.000 người, riêng ở Việt Nam đã có hơn 85 ca nhiễm. Và tất nhiên, những con số này chưa hẳn là con số cuối cùng. Điều cần làm bây giờ chính là phải nâng cao tinh thần bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh để hạn chế tối đa dịch lây lan.

So-lieu-tinh-hinh-dich-benh-covid-o-Viet-Nam-va-the-gioi

Thực trạng dịch ở Việt Nam và Thế giới cập nhật vào lúc 14:42 29/07/2020 (Nguồn: News.zing.vn)

3 Lưu ý dành cho doanh nghiệp để hoạt động được an toàn, hiệu quả

Có thể thấy khi cơ quan, doanh nghiệp hoạt động thì việc giao tiếp giữa các cán bộ, đồng nghiệp hay khi gặp với khách hàng, đối tác được diễn ra hàng ngày và thường xuyên, chính vì vậy nguy cơ lây nhiễm dịch là rất cao. Sau đây là 3 lưu ý giúp cơ quan, doanh nghiệp giảm thiểu tối đa nguy cơ đó mà vẫn đảm bảo hoạt động giao tiếp của Doanh nghiệp diễn ra theo đúng tiến độ.

1. Đối với nơi làm việc

a. Thường xuyên khử trùng

Theo thông tin từ nhóm nghiên cứu tại Viện nghiên cứu quốc gia về dị ứng và bệnh truyền nhiễm thuộc Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) cho biết: "SARS-CoV-2 có thể tồn tại tối đa 3 giờ trong không khí; tối đa 4 giờ trên bề mặt làm bằng chất liệu đồng; tối đa 24 giờ trên bìa giấy cứng và tối đa 2-3 ngày trên nhựa và thép không gỉ"

Thí nghiệm của nhóm nghiên cứu (NIH) (Nguồn: Báo Thanh Niên)

Chính vì vậy, cơ quan và doanh nghiệp cần đảm bảo không gian nơi làm việc được thoáng mát, cần thường xuyên được khử trùng. Ngoài ra cần trang bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế, máy đo nhiệt độ cơ thể... để đảm bảo an toàn cho toàn bộ người ra vào nơi làm việc nữa nhé

Khu-trung-noi-lam-viec-de-dam-bao-an-toanKhử trùng thường xuyên tại nơi làm việc để đảm bảo an toàn

b. Tuyệt đối không chủ quan

Khi phát hiện một người nào đó có những biểu hiện như ho, sốt... hoặc có thông tin họ tiếp xúc với những người nghi nhiễm... doanh nghiệp cần có những chỉ thị kịp thời để họ được nghỉ phép và tự cách ly 14 ngày, không nên nghĩ đó chỉ là cảm sốt bình thường hoặc không có biểu hiện là không có vấn đề gì. Dù sao thì phòng vẫn hơn trị mà đúng không nào!

2. Đối với cán bộ, nhân viên

a. Vệ sinh tay thường xuyên

Rửa tay đã được đề xuất để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh. Mọi người nên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước trong ít nhất 30 giây, đặc biệt là sau khi đi vệ sinh hoặc khi tay bị bẩn, trước khi ăn, sau khi ho hoặc hắt hơi và đặc biệt hãy mang theo bênh mình 1 chai nước rửa tay khô dùng hằng ngày ngay khi có thể. Có thể sử dụng thêm dung dịch rửa tay khô sát khuẩn khi không có sẵn xà phòng và nước

Quy-trinh-rua-tay-6-buoc-cua-bo-y-te

Quy trình rửa tay 6 bước của bộ y tế

Phải luôn luôn nhớ rằng không nên chạm tay vào mắt, mũi, miệng nếu như chưa vệ sinh tay sạch sẽ.

b. Vệ sinh, bảo vệ đường hô hấp

Virus N-CoV được xác nhận có thể lây lan thông qua các giọt nước bắn ra từ mũi và miệng của người bệnh, do đó việc đeo khẩu trang đúng cách là một trong những biện pháp phòng ngừa nhiễm bệnh.

 Thuong-xuyen-suc-rua-hong-bang-dung-dich-sat-khuan-hoac-nuoc-muoi-pha-loang

Thường xuyên súc miệng, súc họng bằng dung dịch sát khuẩn hoặc nước muối pha loãng

Nên thường xuyên súc miệng, súc họng bằng dung dịch sát khuẩn. Theo bác sĩ Hoàng Văn Huấn - phó giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội, virus xâm nhập đầu tiên ở niêm mạc mũi và miệng, sinh sôi ở đường hô hấp trên (hầu, họng), sau một thời gian ủ bệnh mới di chuyển xuống đường hô hấp dưới (phổi, phế quản). Chính vì vậy, súc miệng, súc họng sát khuẩn không chỉ tiêu diệt virus ngăn chúng xâm nhập vào vùng hầu họng mà còn tiêu diệt khi chúng nhân lên phá vỡ tế bào chui ra ngoài, phòng lây nhiễm cũng như chống virus phát tán mạnh hơn.

Một điều đáng lưu ý là nếu sử dụng những loại bình xịt vệ sinh thì TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC DÙNG CHUNG nhé!

c. Chủ động tự cách ly

Nếu có tiếp xúc với những người từ vùng dịch hoặc người có nghi nhiễm, hay bản thân có những dấu hiệu sốt, ho, khó thở... thì cần chủ động thông báo tới doanh nghiệp, mọi người xung quanh. Bản thân cần chủ động cách ly ở nhà hoặc gọi điện thoại theo số 1900 32281900 9095 hoặc số điện thoại của cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn phù hợp. Thêm một lời khuyên nho nhỏ nữa là hãy ở yên trong nhà, các đội phòng chống Virus N-CoV sẽ đến tận nơi khử trùng và chăm sóc bạn.

 Chu-dong-tu-cach-ly-tai-nha-hoac-di-cach-ly-tap-trung-neu-nghi-ngo-ban-than

Chủ động tự cách ly nếu có tiếp xúc với những người từ vùng dịch, người nghi nhiễm hoặc có những dấu hiệu ho, sốt, khó thở...

Nếu có những việc quan trọng cần xử lý tại cơ quan, doanh nghiệp thì có thể làm việc qua điện thoại, email hoặc sử dụng những phần mềm họp trực tuyến như Zoom Meeting, Skype, Google Hangout... để phục vụ cho công việc của mình và doanh nghiệp không bị gián đoạn.

Tham khảo thêm Lợi ích của họp trực tuyến và top 5 ứng dụng tốt nhất hiện nay

3. Đối với tiếp xúc với khách hàng, đối tác

Trong kinh doanh thì tiếp xúc với khách hàng, đối tác sẽ là vấn đề thường xuyên. Tổ chức những buổi hội họp trực tuyến với khách hàng, đối tác cũng là phương án tốt để vừa có thể hoàn thành công việc, vừa giúp an toàn hơn trong mùa dịch này

Co-the-thay-the-gap-mat-truc-tiep-voi-khach-hang-bang-viec-hop-truc-tuyen

Có thể thay thế gặp mặt trực tiếp với khách hàng bằng những phần mềm họp trực tuyến

Đối với những doanh nghiệp phục vụ dịch vụ cho khách trực tiếp và thường xuyên thì ngoài công tác đảm bảo vệ sinh an toàn tại các cơ sở, trang thiết bị phục vụ, doanh nghiệp cũng cần có thêm những kênh để hỗ trợ cho khách hàng như mạng xã hội, website, tổng đài dịch vụ khách hàng... để đáp và xử lý kịp thời nhu cầu trong mùa dịch hiện tại và sự phát triển của doanh nghiệp sau này.